Vòng quanh thế giới với 10 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất năm 2018

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực

hãy ‘check’ ngay ‘list’ 10 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất năm 2018 ở các quốc gia trên thế giới, để dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch tiếp theo của mình trong năm nay:

Lễ hội Cayman Cookout, Quần đảo Cayman

 
 Lễ hội Cayman Cookout, Quần đảo Cayman
Vào tháng 1 hàng năm, những đầu bếp nổi tiếng trên thế giới sẽ đến quần đảo Cayman, ở Bắc Mỹ để tham dự lễ hội ẩm thực Cayman Cookout được tổ chức bởi đầu bếp huyền thoại Eric Ripert, chủ nhà hàng Le Bernardin 3 sao Michelin. Lễ hội ẩm thực này diễn ra trong 4 ngày, trên bãi biển cát trắng Seven Mile nổi tiếng. Năm 2018, tròn 10 năm lễ hội này được tổ chức nên sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn hơn, với sự góp mặt của các đầu bếp tên tuổi như Anthony Bourdain và Emeril Lagasse. 
 

Lễ hội ẩm thực Melbourne, Australia 

Lễ hội ẩm thực Melbourne, Australia
Mỗi tháng 3, thành phố Melbourne thu hút hơn 250.000 người đến thành phố tham gia lễ hội ẩm thực Melbourne - lễ hội ẩm hàng đầu Australia. Khách du lịch Úc đến đây có thể ghé qua các gian hàng, nhà hàng hay quán bar trên tầng thượng để trải nghiệm hơn 200 sự kiện khác nhau, được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Lễ hội ẩm thực và rượu vang Disney California, Mỹ

Từ ngày 2/3 đến ngày 12/4, Khu giải trí Disneyland sẽ tổ chức một lễ hội ẩm thực hoành tráng với hàng chục quầy hàng, phục vụ nhiều món ăn và đồ uống hấp dẫn mời gọi khách du lịch đổ về đây. Du khách đến lễ hội có thể xem các đầu bếp nổi tiếng nấu ăn, thưởng thức rượu vang, bia hay đặt bàn ăn tối trong khung cảnh thần tiên của nơi đây.
 

World Gourmet Summit, Singapore

World Gourmet Summit, Singapore
Đây là một lễ hội nổi tiếng và khá quen thuộc với những người yêu thích ẩm thực Bởi lẽ, từ năm 1997, vào tháng 4 hàng năm sự kiện ẩm thực này đã được tổ chức thường niên. Khách đi du lịch Singaporevào dịp này, tham gia lễ hội sẽ có cơ hội được nếm thử những món ăn ngon do các đầu bếp có gắn sao Michelin đến từ khắp nơi trên thế giới chuẩn bị. 

Lễ hội ẩm thực và rượu vang Aspen, Colorado

Lễ hội ẩm thực và rượu vang Aspen, Colorado
Lễ hội ẩm thực và rượu vang của Aspen là một liên hoan ẩm thực nổi tiếng diễn ra tại dãy núi Colorado vào tháng 6 mỗi năm. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, du khách có thể tìm hiểu và thưởng thức những ly rượu vang thơm ngon, cùng những món ăn hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu và nhà hàng nổi tiếng
 

Lễ hội bia và gà rán Daegu, Hàn Quốc

Lễ hội bia và gà rán Daegu, Hàn Quốc
Gà rán và bia chính là cặp bài trùng trong ẩm thực Hàn Quốc. Do đó, lễ hội ẩm thực gà Daegu và bia, được tổ chức vào mỗi cuối tháng 7 ở Seoul, thu hút hàng triệu trên khắp thế giới đặt tour du lịch Hàn Quốc tham dự mỗi năm. Tại đây, du khách được nếm bia mát lạnh, ăn gà rán nóng hổi và xem những đầu bếp trực tiếp thực hiện món ăn. 

Lễ hội La Mercè, Tây Ban Nha

Lễ hội La Mercè, Tây Ban Nha
Ở Tây Ban Nha, ẩm thực, văn hóa và âm nhạc luôn đi kèm với nhau, bạn sẽ được cảm nhận rõ ràng điều này trong Lễ hội La Mercè, nếu mua tour du lịch Tây Ban Nha vào tháng 9 năm nay. Tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống hấp dẫn như paella hay tapas và nhiều món ăn khác của Tây Ban Nha, chìm đắm trong âm nhạc rộn ràng và các sự kiện văn hóa thú vị.
 

Salon du Chocolate, Pháp

Salon du Chocolate, Pháp
Salon du Chocolate được hiểu là "sự kiện lớn nhất thế giới dành riêng cho chocolate" tổ chức tại Paris trong mùa thu. Mỗi năm, lễ hội này thu hút hàng trăm ngàn người từ hơn 60 quốc gia trên thế giới tới tham dự, trong đó có khoảng 200 đầu bếp. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có các tác phẩm điêu khắc chocolate, bánh ngọt hấp dẫn, hội thảo về chocolate và một chương trình thời trang vô cùng độc đáo với trang phục được làm từ chocolate.
 

Triển lãm ramen Tokyo, Nhật Bản

Triển lãm ramen Tokyo, Nhật Bản
Nếu bạn yêu thích Ramen – món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản, thì nhớ tham gia tour du lịch Nhật Bản vào mùa thu để tham dự triển lãm về mì ramen được tổ chức ở Công viên Komazawa Olympic, Tokyo. Sự kiện này sẽ diễn ra trong 11 ngày, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, hàng năm. Du khách tham dự triển lãm sẽ được thưởng thức  một món mì ramen với nhiều phong cách khác nhau, trên khắp nước Nhật. 
 

Lễ hội ẩm thực và rượu rum Barbados, Barbados

Lễ hội ẩm thực và rượu rum Barbados, Barbados
Barbados được ví là thủ đô ẩm thực của vùng Caribbean, là nơi sinh ra rượu rum. Vào mỗi tháng 11, cả hòn đảo trở nên sôi động hơn bao giờ hết với lễ hội ẩm thực và rượu rum danh tiếng. Đến với lễ hội này, du khách có thể nhâm nhi rượu elixir, và nếm thử những món ăn hấp dẫn được chế biến hải sản tươi sống của địa phương.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình Thuận: Phê duyệt Đề án Phan Thiết City tour

13/1/2022
Bình Thuận: Phê duyệt Đề án Phan Thiết City tour giai đoạn 2021 - 2025 Cập nhật: Thứ năm, 13/01/

Hà Nội: Phấn đấu đón 9-10 triệu lượt khách trong

13/1/2022
Sở Du lịch Hà Nội xây dựng kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch trong năm 2022. Theo đó, Hà Nội

Du lịch Việt Nam tại hội trợ du lịch quốc tế tai

11/11/2019
Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart 20919 (WTM) diễn ra từ ngày 4-6/11/2019 tại thủ đô London

Vẻ đẹp vườn Quốc Gia Cát Bà

1/11/2019
Khi cái nắng không còn oi ả, tiết trời dịu nhẹ cũng là lúc Vườn quốc gia Cát Bà, Hải Phòng chiều